Tiktok Recommendation System
UCD (User-Centric Design)
3 ขั้นตอนหลักของการทำงาน ถ้าเราชอบวิดีโอแบบไหน ไปคอมเม้นท์ ไปปฎิสัมพันธ์ในคลิปไหนบ่อยๆ ก็จะเจอแต่คอนเท้นท์แบนั้นส่งมาให้เราเห็นบ่อยๆ ครับ
จากรูปประกอบนี้
1. Content Data** – TikTok content จะมีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละ Creator ทำให้ เสียงและภาพผู้นำเสนอ ไม่ซ้ำกัน ซึ่งระบบจะมีหน้าที่แยกแต่ละประเภทได้อย่างเหมาะสม
2. User Data – คือ ข้อมูลของผู้ใช้ Tiktok, คลิป,อายุ, เพศ, เพื่อน,
3. Scenario Data – ขั้นตอนการ ติดตาม ความชอบ จากสิ่งที่เราชอบการดูคลิป กดหัวใจให้คลิป หรือคอมเม้นคลิปต่างๆ
ข้อมูลเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้เป็นข้อมูลส่วนบุคคล AI จะทำกระบวนการตามภาพข้างบนและจะนำส่งคลิปที่ตรง หรือ ใกล้เคียง มาให้เรารับชมบทความนี้มาถึงบรรทัดสุดท้ายแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีกับเพื่อนๆที่คลิปปัง คลิปแมสทุกท่านนะครับ ขอให้ปังๆกันทุกคน
ตัวผมเองจะพยายามทำคลิปต่อไป ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความครับ
ชอบบทความแบบนี้ ติดตามอ่านเพิ่มได้เลย
@amm_7day รู้จักเพลงนี้กันไหม? อิอิ #tiktokmusic #lipsing #ลิปซิงค์ #เพลงกวน #ฟังเพลง ฟัง Banana Song ที่นี่@amm_7day ♬ เสียงต้นฉบับ - ไข่ตุ๋นทำไร
0 ความคิดเห็น